Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Đại lễ Anrê Phú Yên: Bổn mạng Giáo lý viên Giáo phận Bà Rịa 2023
Ngày đăng: 25/07/2023

Đại lễ Anrê Phú Yên: Bổn mạng Giáo lý viên Giáo phận Bà Rịa 2023 

 

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Giáo phận Bà Rịa, chiều Chúa nhật, ngày 23.7.2023, 2202 giáo lý viên (GLV) trên toàn Giáo phận đã quy tụ về bên Mẹ Bãi Dâu để họp mừng lễ kính Chân phước Anrê Phú Yên – Bổn mạng GLV Giáo phận Bà Rịa.

Chương trình bắt đầu với những giây phút đón tiếp và giao lưu, các GLV được tập trung ổn định và sinh hoạt chung với nhau. Vào lúc 16g30, Đặc trách Giáo lý Giáo phận Bà Rịa gặp gỡ và chia sẻ với các anh chị GLV chủ đề: Giáo lý viên – Chứng Nhân Đức Tin. Chủ đề này dựa trên nền tảng của bản “Tân Chỉ Nam Huấn Giáo” của Hội đồng Giáo hoàng về Thăng Tiến việc Phúc Âm Hóa. Cha Đặc Trách gợi lên câu hỏi: Anh chị chờ đợi điều gì ở ngày họp mặt Anrê Phú Yên 2023? Các anh chị gieo ước mong gì để có thể gặt được thành quả qua ngày họp mặt hôm nay? Ngài nhắn nhủ: Việc dạy giáo lý không thu hẹp lại trong lớp học, nhưng mở ra trong tương quan với Thiên Chúa, và để trở nên chứng nhân Tin mừng, các anh chị cần liên kết với Chúa, nỗ lực đào tạo bản thân để trở nên chứng nhân trong đời sống nhân bản, tình hiệp thông, thể hiện qua sự đồng hành và yêu thương để nhờ đó, các anh chị có thể ra đi rao giảng Tin mừng.

Vào lúc 17g15, toàn thể cộng đoàn sốt sắng tham dự cuộc rước Chân phước Anrê Phú Yên tiến vào lễ đài chuẩn bị thánh lễ. Trước thánh lễ, Đức cha Emmanuel Giám mục Giáo phận đã trao Giấy Chứng nhận Giáo Lý viên cấp III cho đại diện các GLV vừa kết thúc “Khóa Đào tạo Giáo lý viên cấp III – Ra Khơi 2023” diễn ra từ ngày 10.7.2023 đến ngày 14.7.2023 tại Gx. Chu Hải, Giáo hạt Long Hương.

Ngay sau đó là thánh lễ mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên – cao điểm của ngày mừng bổn mạng do Đức cha Giáo phận chủ tế. Đồng tế với Đức cha có Cha Alphongsô Nguyễn Văn Thế – Đặc trách Giáo lý Giáo phận Bà Rịa và quý Cha.

Trong bài giảng lễ, Đức cha mời gọi các GLV ý thức rằng: “Đây [việc dạy giáo lý] không phải là một công việc tầm thường nhưng là một ơn gọi, dù có thể chỉ trong một thời gian nào đó, nhưng đòi hỏi chúng ta phải phục vụ với trọn cả trái tim. Vì vậy, chúng ta cần phải ý thức hơn, không chỉ qua lời tuyên xưng trên môi miệng nhưng là đem cả cuộc sống để đáp lại lời mời gọi của Chúa, của Giáo hội”.

Noi gương Chân phước Anrê Phú Yên – một người trẻ đã can đảm vượt qua khó khăn để làm chứng cho đức tin, mỗi người GLV cần tâm niệm rằng: “Không gì có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô”. Thiếu tình yêu, các em thiếu nhi sẽ là gánh nặng; thiếu tình yêu, sứ mạng chứng nhân Tin mừng sẽ không thể chu toàn. Với ơn Chúa, sự trợ lực của Chúa Thánh Thần và lời chuyển cầu của vị Chân phước Bổn mạng, GLV hãy ghi 3 dấu Thánh giá: Một dấu lên trán để biết điều cần dạy, một dấu lên miệng để biết nói điều cần nói và một dấu lên ngực để có một con tim biết yêu thương.”

Sau thánh lễ, các anh chị GLV chia sẻ với nhau bữa ăn nhẹ trong tình huynh đệ. Sau đó, mọi người tham dự các tiết mục văn nghệ mừng bổn mạng, được thực hiện bởi đại diện các anh chị GLV thuộc các Giáo xứ. Phần cuối chương trình họp mặt là giây phút cầu nguyện Taizé, mọi người cùng lắng đọng và xin Chúa ban cho một con tim tràn đầy tình yêu, để vì yêu mà can đảm dấn thân, trở nên chứng nhân Tin mừng.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Chân phước Anrê Phú Yên, ban cho các GLV lòng nhiệt tâm trong việc phục vụ Lời Chúa, nỗ lực cộng tác vào chương trình chung của Giáo hội và trở nên những người thợ lành nghề, những chứng nhân như lòng Chúa mong ước.

 

Tin: Ban Truyền Thông Ra Khơi

Ảnh: Ban Truyền Thông GP. Bà Rịa

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận