Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Giáo điểm Bàu Non: Đức cha Emmanuel dâng lễ Giáng Sinh 2021
Ngày đăng: 29/12/2021

Giáo điểm Bàu Non:  Đức cha Emmanuel dâng lễ Giáng Sinh 2021 

 

Vào lúc 7g00 ngày 25.12.2021, Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn đã viếng thăm và dâng thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh tại Giáo điểm Bàu Non (thuộc Giáo xứ Hòa Thuận – Giáo hạt Xuyên Mộc). Đồng tế với Đức cha có Cha Giuse Đinh Phước Đại – Chánh xứ Hòa Thuận, là linh mục phụ trách Giáo điểm này.

Bàu Non là một giáo điểm nghèo và đơn sơ. Khung cảnh này như một sự minh họa rõ nét cho bối cảnh giáng sinh của Hài Nhi Giêsu. Giữa khung cảnh nghèo hèn đơn sơ ấy, Ngôi Lời hiện diện mang lại niềm hạnh phúc và hy vọng cho mọi gia đình, mọi cõi lòng.

Trình bày với Đức cha, Cha Chánh xứ Hòa Thuận cho biết: Giáo điểm Bàu Non được Cha cố Phaolô Phạm Trọng Phương thành lập từ năm 2002 với vỏn vẹn 7 gia đình, đến nay được 27 gia đình Công Giáo (113 nhân danh).  Vào Thứ Sáu và Chúa nhật hằng tuần, quý cha đến dâng lễ cho bà con tại nơi đây. Bởi vì đời sống khó khăn nghèo khổ nên người lớn đi làm xa, chỉ còn người già và trẻ con là chính, nên hàng tuần chỉcó khoảng 50 người dự lễ.

Đức cha rất cảm thương giáo dân Bàu Non, vì cách đây 40 năm, khi mới thụ phong linh mục xong, Đức cha cũng trông coi một giáo họ nhỏ lẻ ít người như vậy.

Sự hiện diện của Đức cha trong ngày lễ Giáng sinh mang lại một niềm khích lệ rất lớn cho những con người đơn sơ nghèo hèn ở đây. Ước mong rằng, từ hôm nay, Giáo điểm Bàu Non sẽ lớn nhanh hơn, phát triển mạnh mẽ hơn, cả trong đời sống tâm linh lẫn về nhân sự và cơ sở vật chất.

 

GB. Tiến Hưởng

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận