Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
GIÁO XỨ HẢI SƠN CỬ HÀNH LỄ LÁ – TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CHÚA GIÊSU – KHAI MẠC TUẦN THÁNH 2019
Ngày đăng: 15/04/2019

GIÁO XỨ HẢI SƠN

CỬ HÀNH LỄ LÁ – TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CHÚA GIÊSU -

 KHAI MẠC TUẦN THÁNH 2019

 

Vào lúc 4g30 (lễ nhất) và 7g 00 (lễ nhì) sáng Chúa nhật 14/04/2019 Cha Xứ Giuse Trịnh Văn Thuận cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hải Sơn long trọng cử hành nghi thức làm phép lá, Kiệu Lá, tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu và khai mạc Tuần Thánh năm 2019.

Mở đầu bài giảng lễ Cha Xứ chia sẻ: “Hôm nay Giáo hội long trọng cử hành Lễ Lá để khai mạc Tuần Thánh, đây là tuần lễ cao điểm nhất trong năm phụng vụ và cũng là thời khắc cao điểm nhất để chúng ta chiêm ngắm mầu nhiệm Chúa chịu chết trên thập giá. Hôm nay Giáo hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm và suy gẫm hai điều; thứ nhất là Lá và thứ hai là tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện qua cái chết trên thập giá”... ngài nói tiếp “việc cử hành lễ lá để kỷ niệm cách đây hơn 2000 năm, người Do Thái trên tay cầm những cành lá, rước Chúa vào thành Giêrusalem để tôn vinh Ngài làm vua theo cách nghĩ và mong muốn của họ; là vị vua dùng khả năng và quyền hành để chiến đấu, đánh đuổi người Rôma ra khỏi đất nước của họ.

Trái lại hôm nay chúng ta cử hành Lễ Lá và Rước Lá để tôn vinh Chúa là Vua của chúng ta; Ngài đến để yêu thương và phục vụ. Ngài đã gánh hết tội lỗi của chúng ta qua mầu nhiệm Chúa chịu chết trên thập giá và Ngài đã sống lại để cứu độ chúng ta”...

Thánh lễ trang nghiêm và cảm động được khép lại sau khi cha xứ ban phép lành cuối lễ, mọi người ra về trong tâm tình hân hoan bước vào Tuần Thánh chuẩn bị tâm hồn và những công việc đạo đức trong những ngày Chay Thánh năm nay.

Tin ảnh: Phước Khánh

 

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Sinh hoạt giáo xứ