Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Thánh lễ tạ ơn công bố thành lập Giáo xứ Phước Hải và bổ nhiệm Cha Chánh xứ tiên khởi
Ngày đăng: 14/08/2018

Thánh lễ tạ ơn công bố thành lập Giáo xứ Phước Hải

và bổ nhiệm Cha Chánh xứ tiên khởi

 

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ. Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 117).

Đó là tâm tình của cộng đoàn dân Chúa Phước Hải- Hạt Bà Rịa trong ngày cộng đoàn được chính thức nâng lên thành giáo xứ.

Ngày 12.8.2018 là ngày hồng ân và trở thành cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của Giáo họ Biệt lập Phước Hải: Giáo họ đã được Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn nâng lên hàng giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn và công bố thành lập Giáo xứ Phước Hải được cử hành vào lúc 09g00 ngày 12.8.2018 do Cha Tổng Đại diện Giáo phận Giuse Võ Công Tiến chủ sự. Đồng tế với ngài còn có Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh- Quản hạt Bà Rịa cùng quý cha trong và ngoài Giáo hạt. Quý tu sĩ, chủng sinh cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Phước Hải và các giáo xứ liên hệ hiệp thông dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

Trước thánh lễ, Cha Quản hạt Đaminh công bố quyết định của Đức Giám mục Giáo phận thành lập Giáo xứ Phước Hải và văn thư bổ nhiệm Cha Phanxicô X. Vũ Sơn Lâm là linh mục chánh xứ tiên khởi. Sau đó, Cha Tổng Đại diện Giuse thay mặt Đức cha trao các văn thư cho Cha Tân Chánh xứ.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha Tổng Đại diện gợi mở cho cộng đoàn phụng vụ về câu hỏi “Đi lễ và rước lễ có phải là một bổn phận không?”. Ngày nay nhiều người trong chúng ta coi việc tham dự thánh lễ và rước lễ là một bổn phận phải làm cách bất đắc dĩ, là một gánh nặng. Và ngài đã giúp cộng đoàn nhận ra rằng việc đi lễ và rước lễ là hồng ân. Ngài nói: “Chúng ta được tham dự thánh lễ không phải là một bổn phận từ ngoài áp đặt nhưng là hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta, một tạo vật từ tro bụi được Chúa nâng lên hàng thần linh chia sẻ sự sống đời đời của Chúa. Để chúng ta có thể đạt đến cùng đích làm người của chúng ta, Chúa đã ban chính Thánh Thể của Ngài. Sự sống đời đời khi ta ăn chính Mình Chúa chính là sự sống thần linh, là sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa, là trở thành con cái Thiên Chúa. Đó là ân huệ của con người… Và do đó, thánh lễ chính là một hồng ân chứ không phải một gánh nặng ở ngoài áp đặt lên”.

Chia sẻ niềm vui ngày thành lập giáo xứ, Cha Tổng Đại diện nói: “Hôm nay đánh dấu một mốc mới trong cộng đoàn chúng ta, một cộng đoàn dân Chúa có đời sống và tổ chức kiên vững. Sự kiên vững đó phải được nối tiếp, nâng đỡ và nuôi dưỡng nhờ Bí tích Thánh Thể… Cùng với lời mời gọi của Chúa, lời mời gọi cho giáo xứ mới này là hãy đến cùng với Cha xứ tiên khởi để hàng ngày chúng ta tham dự bàn tiệc nước trời, bàn tiệc Thánh Thể ngõ hầu chúng ta trở nên là con cái Chúa cách đích thực…”

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Trưởng Ban Hành giáo đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời tri ân Đức cha, Cha Tổng Đại diện, quý cha, quý tu sỹ, quý ân nhân và quý khách. Sau đó, cộng đoàn hân hoan đón nhận phép lành cuối lễ.

Ước mong cộng đoàn Giáo xứ Phước Hải luôn ghi nhớ tâm tình hân hoan vui mừng của ngày công bố việc thành lập giáo xứ hôm nay, để tất cả cùng hiệp nhất nên một xây dựng, phát triển Giáo xứ trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, trong nguồn ân sủng của Đức Kitô và trong tình yêu của Chúa Cha muôn đời.

 

* giaophanbaria.org  -  Jacbao Phạm

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận