Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Đức Thánh Cha chào biệt Kazakhstan và trở về Roma
Ngày đăng: 16/09/2022

Đức Thánh Cha chào biệt Kazakhstan và trở về Roma 

 

Chiều thứ Năm ngày 15 tháng 9 năm 2022, ngay sau khi tham dự buổi công bố Tuyên ngôn Chung kết và kết thúc Đại hội các Lãnh đạo Thế giới và các Tôn giáo Truyền thống tại Dinh Độc Lập, Đức Thánh Cha đã đi xe đến phi trường quốc tế Nur-Sultan ở thủ đô Kazakhstan cách đó khoảng 18 km để lên chuyến bay trở về Roma.

 

Đến phi trường Đức Thánh Cha được Tổng thống Cộng hoà Kazakhstan, ông Kassym-Jomart K. Tokayev, chào đón ở lối vào của Sảnh VIP, và sau đó hai vị đã đàm đạo trong ít phút.

Tổng thống Kazakhstan đã tặng Đức Thánh Cha một cây đàn dombra, nhạc cụ truyền thống của người Kazakhstan mà Đức Thánh Cha đã nói đến trong bài diễn văn đầu tiên của ngài tại Kazakhstan.

 

  

Sau nghi thức chào biệt, Đức Thánh Cha đã lên chiếc máy bay A330 của hãng hàng không ITA của Ý để trở về Roma. Lúc khoảng 17 giờ 15 theo giờ Kazakhstan, máy bay đã cất cánh.

Máy bay sẽ đưa Đức Thánh Cha và đoàn tháp tùng vượt qua 5.200 km, qua không phận của các nước Kazakhstan, Azerbaijan, Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Serbia / Montenegro, Bosnia Herzegovina, Croatia và Ý.

Theo thông lệ, Đức Thánh Cha sẽ gửi điện thư chào các vị lãnh đạo của các nước này.

Trong điện thư, một lần nữa, Đức Thánh Cha cảm ơn Tổng thống Kazakhstan về sự đón tiếp mà ngài đã nhận được trong 3 ngày qua và bảo đảm cầu nguyện cho tất cả người dân nước này.

 

 

Trên chuyến bay, như thường lệ, Đức Thánh Cha đã mở cuộc họp báo với khoảng 80 nhà báo tháp tùng ngài trong chuyến viếng thăm.

Chuyến bay sẽ kéo dài khoảng 7 tiếng rưỡi và Đức Thánh Cha sẽ về đến phi trường Fiumicino ở Roma vào lúc khoảng 8 giờ rưỡi tối theo giờ của Ý.

Đức Thánh Cha kết thúc chuyến viếng thăm kéo dài 3 ngày tại Kazakhstan, mang theo sự chào đón và lòng biết ơn của người dân Kazakhstan. Sự dấn thân vì hoà bình, đối thoại và từ chối mọi bạo lực là một số dấu ấn trong hành trình của Đức Thánh Cha tại Kazakhstan.

 

Hồng Thủy 

🌐 vaticannews.va

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Hoàn Vũ