Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
TGM. BÀ RỊA: THƯ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN
Ngày đăng: 09/10/2021

TGM. BÀ RỊA: THƯ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN 

 

 

 

 

XEM BẢN VĂN THÁNH LỄ TRONG MÙA ĐẠI DỊCH

TÒA GIÁM MỤC BÀ RỊA
_____________________________________________________________________________

* 227 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Phước Hiệp, Thành phố Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Email: vptgmbr@yahoo.com – Đt: (254) 3737 873

Số: 105-21/TGM

 

THƯ KÊU GỌI CẦU NGUYỆN

Kính thưa quý Cha và Cộng đoàn Dân Chúa,

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp diễn và tạo nên những hệ lụy khốc liệt trên toàn xã hội và trong mọi lĩnh vực đời sống, ngày 24-09-2021 vừa qua, Ban Thường Vụ Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã thông báo quyết định: chọn Chúa nhật 17-10-2021 là NGÀY TOÀN QUÔC CẦU NGUYỆN XIN ƠN CHỮA LÀNH TRONG MÙA ĐẠI DỊCH, và chọn Thứ sáu 22-10-2021 là NGÀY TOÀN QUỐC GIỮ CHAY.

Trong tâm tình hiệp nhất, Đức Giám mục Giáo phận tha thiết kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa tích cực hưởng ứng những ngày đặc biệt này qua việc sốt sắng tham dự các cử hành phụng vụ và thực hiện các việc lành cụ thế:

1. Thánh lễ Chúa nhật 17-10-2021:

– Xin quý cha cử hành Thánh lễ trong thời gian dịch bệnh, thay vì thánh lễ Chúa nhật XXIX thường niên. (theo bản văn của Ủy ban Phụng tự)

– Mời gọi mọi tín hữu một lòng một ý cầu xin Chúa cho cơn đại dịch được mau qua, xin Ngài ban ơn nâng đỡ và chữa lành mọi thương tổn tinh thần cũng như thể lý cho mọi người, đặc biệt là những anh chị em đang lâm cảnh cùng khốn nhất.

– Xin cho các Kitô hữu biết đón nhận mọi biến cố trong ánh sáng đức tin, liên kết mọi hy sinh của mình với Hy lễ Thập giá của Đức Kitô  để mưu cầu ơn cứu độ cho mình và cho mọi người.

2. Ngày thứ sáu 22-10-2021:

– Mọi tín hữu giữ chay như ngày Thứ Sáu Tuần Thánh (các tín hữu từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt; từ 18 tuổi trọn đến 60 tuổi phải giữ chay).

– Mỗi người làm một việc thiện cụ thể để giúp đỡ nạn nhân đại dịch; gia tăng việc đạo đức và sống tinh thần hy sinh hãm mình để xin Chúa chúc lành.

3. Ước mong lời mời gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vẫn luôn được thực hiện trong đời sống cá nhân và gia đình của Anh Chị Em qua các việc đạo đức: suy niệm Lời Chúa, cầu nguyện với kinh Mân Côi, kinh kính Lòng Chúa Thương Xót, suy niệm đường Thánh Giá… đặc biệt qua những việc bác ái, những hy sinh để quảng đại dấn thân phục vụ tha nhân.

Xác tín vào lời hứa của Chúa ‘ở đâu có hai ba người tụ họp nhân danh Thầy, thì có Thầy ở giữa họ’ (Mt 18,20), chúng ta tin rằng Chúa Kitô đang hiện diện và đồng hành để ban cho chúng ta những ơn trọng đại vượt quá điều chúng ta mong ước.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi, xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót ban muôn ân phúc cho quý Cha và Anh Chị Em.

Bà Rịa, ngày 07 tháng 10 năm 2021

TL. Đức Giám mục Giáo phận

(đã ấn ký) 

GIUSE VÕ CÔNG TIẾN

Linh mục Tổng Đại diện

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận