Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
CARITAS BÀ RỊA: THƯ KÊU GỌI HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO SÀI GÒN phải giãn cách xã hội vì dịch bệnh covid-19
Ngày đăng: 14/07/2021

CARITAS BÀ RỊA: THƯ KÊU GỌI HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO SÀI GÒN phải giãn cách xã hội vì dịch bệnh covid-19 

 

Ban BAXH-CARITAS Bà Rịa

221, Điện Biên Phủ, KP 3, P. Phước Nguyên

Bà Rịa – Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Email: caritasbr@gmail.com

Bà Rịa, ngày 13 tháng 7 năm 2021

THƯ KÊU GỌI HỖ TRỢ ĐỒNG BÀO SÀI GÒN

PHẢI GIÃN CÁCH XÃ HỘI VÌ DỊCH BỆNH COVID-19

CỦA CARITAS BÀ RỊA

—-

Kính thưa Quý Cha và mọi thành phần Dân Chúa Giáo phận Bà Rịa,

Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành ổ dịch lớn nhất nước với hàng ngàn ca nhiễm mỗi ngày. Để ngăn ngừa dịch bệnh tiếp tục lây lan, chữa trị những người nhiễm bệnh, thành phố đã phải thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 0g ngày 09/7/2021.

Do vậy, thành phố đang lâm nguy, đang thiếu nhân sự, đang thiếu gạo, thiếu rau, thiếu tiền, thiếu thuốc và thiếu cả tương lai… (Trích thư kêu gọi của ĐC CT.HĐGM VN). Những người bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất là hàng vạn cụ già và trẻ em bán vé số, trà đá, hàng rong, taxi, xe ôm; những người lao động phổ thông và cả những công nhân, đang rất chật vật, thiếu thốn mọi thứ cần thiết cho đời sống.

Trước tình hình này, ngày 09 tháng 7 năm 2021, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã có thư gửi đồng bào Công Giáo Việt Nam, kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa trên tinh thần: một miếng khi đói bằng một gói khi no; nhiễu điều phủ lấy giá gương; người trong một nước hãy thương nhau cùng. Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều… Hãy làm tất cả những gì có thể làm được để ứng cứu đồng bào ruột thịt của chúng ta đang vật lộn với thực tế đầy nông nỗi.” (Trích thư kêu gọi của ĐC CT.HĐGM VN)

Đáp lại lời mời gọi của Đức cha Chủ tịch HĐGM Việt Nam và để thiết thực hỗ trợ đồng bào thành phố trong thời gian thực hiện giãn cách toàn xã hội, khi việc đi lại, vận chuyển hàng hóa khó khăn, Caritas Bà Rịa, thực hiện lời nhắn gửi của Đức cha Chủ tịch, kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận chung tay chia sẻ, hỗ trợ bằng cách đóng góp hiện kim (tiền) để Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam và Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn liên hệ mua lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm… phân phối trực tiếp đến các vùng bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Tiền ủng hộ, xin chuyển về tài khoản của Caritas Bà Rịa như sau: Caritas Baria, STK: 6000201011031, Ngân hàng Agribank, chi nhánh Bà rịa-Vũng Tàu.

Nếu ủng hộ bằng tiền mặt, xin gửi nơi các Cha xứ, để các ngài chuyển về Caritas Bà Rịa.

Caritas Bà Rịa sẽ tổng hợp tiền ủng hộ của tất cả mọi người, chuyển vào tài khoản của Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam để hỗ trợ đồng bào cách nhanh chóng nhất.

Nguyện xin Chúa thương cho mọi người được bằng an vượt qua đại dịch.

 

BAN BAXH – CARITAS BÀ RỊA

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận