Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Doanh nhân Công giáo: Vận động quỹ “Vì những người nghèo nhất” ngày 8-11-2020
Ngày đăng: 12/11/2020

Doanh nhân Công giáo: Vận động quỹ “Vì những người nghèo nhất” ngày 8-11-2020

 

 

WGPSG (10.11.2020) – Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) TGP. Sài Gòn đã tổ chức buổi vận động quỹ cho chương trình “Chung tay lan tỏa yêu thương vì những người nghèo nhất”, vào lúc 18g30 Chúa nhật ngày 08/11/2020 tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới The Adora Dynasty, Quận I.

Tham dự buổi vận động gồm có: Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng – Tổng Giám mục TGP Sài Gòn (TGM), Lm Giuse Bùi Công Trác – Giám Đốc ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ – Chánh văn phòng HĐGM Việt Nam, Lm Gioan Lê Văn Việt – Trưởng Ban Mục vụ Giới trẻ, Lm Đaminh Nguyễn Đình Tân, Lm Giuse Tạ Huy hoàng – Linh hướng DNCG, một số linh mục, tu sĩ cùng khoảng 200 tham dự viên gồm DNCG, thân nhân và khách mời.

Mở đầu chương trình, ca sĩ Diệu Hiền đã trình bày ca khúc “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; tốp bè của Nhạc viện Thành phố và vũ đoàn ĐP. Lời bài hát đã mời gọi mọi người: “Sống trong đời sống cần một có tấm lòng”.

Tiếp theo, Lm linh hướng DNCG đã có lời chào mừng tới mọi thành phần hiện diện, tuyên bố lý do và khai mạc chương trình.

Xuất phát từ lời kêu gọi của TGM Giuse “Chung tay lan tỏa yêu thương” nhằm giúp đỡ người nghèo trong mùa Covid-19 ngày 31/3/2020; giúp đỡ các nạn nhân nơi vùng bão lụt miền Trung trong tháng vừa qua, chương trình “Thắp Sáng Lửa Yêu thương” lần thứ 11 hôm nay được tổ chức với một tên gọi mới: “Chung tay lan tỏa yêu thương vì người nghèo nhất” (Chương trình CTLTYT).

Nối tiếp, ông Felicite Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch tập đoàn Thế Giới Di Động –Trưởng Ban vận động của Chương trình CTLTYT – đã kêu gọi DNCG mở lòng quảng đại cho việc gây quỹ 16 tỷ để thực hiện ba dự án bác ái đã đề ra cho năm 2021, gồm có:

  1. Dự án chăm lo cho người nghèo không có khả năng kiếm sống, không nơi nương tựa: 2000 suất, mỗi suất 6 triệu/năm. Tổng chi 12 tỷ.
  2. Dự án học bổng dành cho sinh viên nghèo hiếu học năm I: 200 suất, mỗi suất 10 triệu/ năm. Tổng chi 2 tỷ.
  3. Dự án tài trợ chương trình phục vụ di dân tại giáo điểm trong TGP: 4 dự án. Tổng chi 2 tỷ.

Ông nhấn mạnh đến sứ mạng của DNCG trong việc loan báo Tin mừng, thể hiện bằng hành động bác ái yêu thương, như khẩu hiệu của DNCG: “Các con hãy cho họ ăn”. Ông xin Chúa chúc lành cho công việc làm này của DNCG.

Phút Cầu nguyện

Lm Linh hướng đã đọc Tin mừng theo Thánh Matthêu 25,31-46: Trong ngày phán xét chung, Chúa nói: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.”

Sau bài Tin mừng, trong bầu khí trang trọng và linh thiêng, nhiều người đã dâng lời nguyện xin lên Thiên Chúa.

Huấn dụ của TGM

Đức TGM đã ban huấn dụ. Ngài nói: “DNCG bận rộn, nhiều lo toan, sự hiện diện của anh chị em nơi đây chứng tỏ tình yêu thương đối với người nghèo. Thiên Chúa là Tình yêu và Ngài đã tuôn đổ tình yêu đó xuống trên anh chị em, ban cho có sự nghiệp, của cải như ngày hôm nay.

Suốt mười năm qua DNCG đã “Thắp sáng lửa yêu thương”. Trong năm thứ 11 này, DNCG đã tiến xa hơn một bước nữa để “Chung tay lan tỏa yêu thương”. Việc làm của DNCG như men làm dậy lên tình yêu thương trong Giáo phận này. Chính lúc cho đi là lúc được nhận lãnh, chắc chắn cuộc sống của chúng ta sẽ tốt đẹp. Tạ ơn Chúa đã thắp lên trong chúng ta ngọn lửa yêu thương. Xin Chúa cho ngọn lửa đó tiếp tục được lan tỏa”.

Cuối cùng, Đức TGM hy vọng DNCG hưởng ứng buổi gây quỹ tối nay. Ngài nói: “Tôi thay mặt những người nghèo cảm ơn DNCG. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em.”

Sau đó, Đức Hồng Y đã làm phép của ăn trong bữa tiệc và mọi người đã hiệp thông trong bữa tiệc huynh đệ.

Sau 20 phút, hai MC Công Tuyến và Đông Quân đã hướng dẫn và kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người. Trên màn hình chiếu hình ảnh người Samaritanô nhân hậu, kèm với câu Lời Chúa: “Phúc cho ai có lòng thương xót, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7) và lời phát biểu của Đức TGM về ý nghĩa của việc chung tay lan tỏa yêu thương.

Mở đầu cho phần đóng góp là chiếc phong bì của Đức Hồng Y với dòng chữ thật dí dỏm: “Gởi 20 triệu ĐVN chung tay chút đỉnh thắp lửa yêu thương, mình không có máy in tiền!”

Tiếp nối, nhiều DNCG đã ủng hộ… Cây đàn piano Kawai do ông bà Nguyễn Thái trao tặng quỹ là tặng phẩm duy nhất đấu giá. Ông bà Thuận – Thành đã trở thành chủ sở hữu. Cây đàn này đặc biệt ở chỗ được chính Đức TGM Giuse lưu chữ ký trên đàn và trực tiếp đệm bài hát “Kinh hòa bình” cho mọi người cùng hát.

Trước khi công bố tổng số quỹ, ca đoàn DNCG đã cống hiến bài hát “Năm chiếc bánh và hai con cá” và nhóm Tháng Năm rực rỡ đã trình bày bài “Yêu người như Chúa yêu”. Ông Đàm Mạnh Phương đã bày tỏ cảm xúc trước sự quảng đại của DNCG với người nghèo. Ca sĩ Lan Hạnh cũng trình bày bài “Để gió cuốn đi” để kết thúc Chương trình.

Tổng kết

Mặc dù các doanh nghiệp đều gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid, nhưng với lòng yêu thương, quảng đại, DNCG đã đóng góp vào quỹ cho người nghèo với số tiền tăng nhiều hơn so với năm trước. Với 5 chiếc bánh và 2 con cá, Chúa Giêsu đã làm cho nhiều người có bữa ăn no nê và còn dư thừa. Tối nay cũng vậy, tạ ơn Chúa là Đấng đã ban của cải, khơi dậy tâm hồn quảng đại để có kết quả bất ngờ hơn cả sự mong đợi.

Để kết thúc chương trình gây quỹ, Lm Linh hướng đã cảm ơn ông bà Vũ Thanh Tâm – Nhà hàng Đông Phương đã chiêu đãi bữa tiệc, cảm ơn Ban vận động, Ban tổ chức cùng tất cả DNCG. Đức TGM Giuse đã dâng lời tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc phúc lành cho tất cả mọi người.

 

Bài & Ảnh: Tiến Hương

Nguồn: tgpsaigon.net

 

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Việt Nam