Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
ĐTC nhắn nhủ các gia đình hãy có trách nhiệm trong năm học mới
Ngày đăng: 15/09/2020

ĐTC nhắn nhủ các gia đình hãy có trách nhiệm trong năm học mới 

 

Trong thư gửi đến các gia đình Ý tham gia cách thiêng liêng, qua các phương tiện truyền thông, cuộc hành hương lần thứ 13 đến các đền thánh Đức Mẹ ở Pompei và Loreto, Đức Thánh Cha cầu chúc rằng năm học mới được bắt đầu với ý thức trách nhiệm của các gia đình và chú trọng đến con người của các bạn trẻ.

Thư được ký bởi Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, gửi đến Đức cha Stefano Russo, Tổng Thư ký Hội đồng giám mục Ý.

Cuộc hành hương là sáng kiến của Hội đồng giám mục Ý cùng với phong trào Canh tân trong Thánh Linh và Diễn đàn toàn quốc của các Hiệp hội gia đình, với sự bảo trợ của Hội đồng Tòa Thánh cổ võ tái loan báo Tin Mừng. Để tránh lây lan virus corona, chỉ có một số giáo dân hiện diện trực tiếp trong cuộc hành hương.

“Anh em hãy vui mừng, hãy khuyến khích nhau, hãy đồng tâm nhất trí” 

Khẩu hiệu cuộc hành hương là lời thánh Phao-lô, được Đức Thánh Cha nhắc lại trong thư: “Anh em hãy vui mừng, hãy khuyến khích nhau, hãy đồng tâm nhất trí.” Đức Thánh Cha cầu chúc rằng trong thời gian các gia đình đau khổ cách đặc biệt bởi những thiệt hại do đại dịch gây nên, mỗi người có thể kín múc từ việc cầu nguyện và tình hiệp thông huynh đệ niềm hy vọng và sức mạnh để tiến bước.

Đặt con người các thiếu niên ở trung tâm

Nghĩ đến ngày khai giảng năm học của các học sinh, Đức Thánh Cha cầu chúc năm học mới sẽ được trải nghiệm với tất cả ý thức trách nhiệm, với ý hướng canh tân giáo dục, trong đó các gia đình giữ vai trò chính và đặt con người của các thiếu niên ở trung tâm. Ngài nói: “Sự phát triển lành mạnh của các em, được giáo dục tốt và hòa đồng là điều kiện cho một tương lai hòa bình và thịnh vượng cho toàn xã hội.”

Các gia đình Ki-tô giáo là dòng sông chuyển trao các nhân đức tin, cậy và mến

Cuối thư, Đức Thánh Cha hiệp nhất với các tín hữu hành hương trong lời khẩn cầu Đức Mẹ Maria, “để các gia đình Ki-tô giáo, ở Ý, ở châu Âu, và trên toàn thế giới, tiếp tục hình thành dòng sông lớn loan truyền sự sống, đức tin, hy vọng và tình yêu của Dân Chúa và của toàn xã hội. (CSR 6574_2020)

 

Hồng Thủy – Vatican News

nguồn: Vatican News Tiếng Việt

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Hoàn Vũ