Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Làm phép khuôn viên và Khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận Hà Nội
Ngày đăng: 08/08/2020

Làm phép khuôn viên và Khởi công xây dựng

Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận Hà Nội 

 

Sau những ngày tháo dỡ và chuẩn bị mặt bằng cho công trình xây dựng, vào lúc 11h00, ngày 05/8/2020, Đức Tổng Giám Mục Giuse Vũ Văn Thiên đã long trọng cử hành nghi thức làm phép khuôn viên và khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo phận trong khuôn viên của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, 40 phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Tham dự trong giờ phút trọng đại này có Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh, Cha Tổng Đại diện Antôn Nguyễn Văn Thắng, quý Cha Quản hạt, quý Cha trong giáo hạt Chính tòa, quý Cha trong ban kiến thiết, đại diện anh chị em doanh nhân Công giáo Hà Nội, đại diện Công ty cổ phần tư vấn nhà đẹp Châu Âu, đại diện Công ty cổ phần dịch vụ sản xuất Toàn Cầu, đại diện Công ty xi măng Công Thanh, cùng quý vị khách mời.

 

Nghi thức làm phép đất xây dựng được khởi đầu với lời kinh xin ơn Chúa Thánh Thần được cất vang khẩn nài Ngài ngự đến để thánh hóa cho mọi công việc được diễn ra bình an và tốt đẹp từ khởi sự cho đến hoàn thành.

 

Thứ đến, cha Giuse Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng ban kiến thiết Trung tâm Mục vụ đã lên giới thiệu đôi nét về công trình.

 

Nhấn mạnh đến vai trò và chức năng của Trung tâm Mục vụ mà Tổng Giáo phận đang chuẩn bị thực hiện, Đức Tổng Giám mục Giuse khẳng định: Chúng ta khởi công ngày hôm nay với tâm tình cầu nguyện, với lòng cậy trông và tín thác nơi Chúa Quan Phòng. Ngôi nhà vừa đáp ứng sự vững chắc, vừa hướng về tương lai của Tổng Giáo phận. Do vậy, ngôi nhà vừa là nhà vật chất, vừa là nhà thiêng liêng. Chúng ta xin Chúa chúc lành cho công trình xây dựng vật chất, đồng thời quan tâm lo lắng đến công trình xây dựng đời sống thiêng liêng là đời sống Giáo hội địa phương, liên đới mọi thành phần dân Chúa, tình bác ái yêu thương nội bộ và thao thức truyền giáo, loan truyền Tin mừng cho con người hôm nay.

 

Chương trình được tiếp nối với phần Công bố Lời Chúa, lời cầu và Đức Tổng Giám mục Giuse và Đức cha Lôrensô rảy nước phép trên phần đất được xây dựng.

 

Kết thúc nghi thức với lời nguyện làm phép, cũng là giây phút Đức Tổng Giám mục Giuse công bố chính thức ngày khởi công, các máy móc phục vụ cho công trình cũng chính thức nổ máy hoạt động.

 

Được biết, công trình Trung tâm mục vụ được gợi hứng từ thông điệp Laudato Si của Đức Thánh Cha Phanxicô, và bầu khí thanh bình của các tu viện, với thiết kế không gian xanh ở sân, như một điểm nhấn tạo sự gần gũi, thân thiện với môi trường. Chính giữa khu vườn có đài phun nước, bên trên đặt tượng thánh Giuse - Quan thầy Tổng giáo phận Hà Nội. Công trình được xây dựng với quy mô 10 tầng. Bao gồm 2 tầng hầm và 8 tầng nổi, với tổng diện tích 19.000m2. Không gian 2 tầng hầm có diện tích 6.000 m2 là nơi tổ chức các sự kiện lớn, hội trường dốc 2 tầng có sức chứa khoảng 500 người, các phòng hội nghị lớn-nhỏ, các phòng chức năng, phòng học, nhà ăn lớn-nhỏ, sức chứa tổng cộng lên đến 400 người và tầng hầm để xe, có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện tại và sự phát triển trong tương lai của Tổng Giáo phận Hà Nội.

 

Tầng 1 có không gian đại sảnh nằm chính giữa. Bên cạnh là phòng khách lớn với trên 50 ghế và một phòng ăn liền kề. Tiếp đến là phòng truyền thống và phòng chức năng.

 

Từ tầng 2 đến tầng 6 là không gian phòng ở, với 157 phòng đơn diện tích 21m2, 9 phòng đặc biệt diện tích 44m2, 4 phòng tập thể lớn, 50 phòng từ các khối nhà xung quanh. Tổng thể khuôn viên có thể cư trú cho gần 300 người.

 

Hai tầng 7 và 8 là không gian nhà nguyện có sức chứa hơn 400 chỗ. Không gian sân thượng tầng 7 là một khu vườn, diện tích gần 400m2, hướng nhìn ra phía nhà thờ Chính Tòa, với cây xanh và hồ nước, trên mặt hồ có tượng Đức Mẹ đang dang tay như ôm trọn quần thể Nhà Chung.

 

Toàn bộ công trình được dự kiến xây dựng trong vòng 2 năm, với tổng dự toán kinh phí xây dựng khoảng 200 tỷ đồng.

 

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Việt Nam