Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
TGM. BÀ RỊA: THÔNG BÁO SỐ 2 VỀ VIỆC PHÒNG TRÁNH DỊCH BỆNH
Ngày đăng: 22/03/2020

TGM. BÀ RỊA: THÔNG BÁO SỐ 2

VỀ VIỆC PHÒNG TRÁNH DỊCH BỆNH 

 

TOÀ GIÁM MỤC BÀ RỊA
—————————————————————————
227 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Phước Hiệp,
Thành phố Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Đt: (254) 3 73 78 73

***

Bà Rịa, ngày 21 tháng 3 năm 2020

Kính thưa quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và Cộng đoàn Dân Chúa, cách riêng quý cha đang phụ trách mục vụ các giáo xứ,

Trong lúc đại dịch COVID-19 vẫn chưa ngưng lây lan, chung tay với toàn thể xã hội và chia sẻ nỗi lo với quý cấp chính quyền trong nỗ lực phòng chống dịch bệnh, Đức cha Giáo phận gửi tới quý cha và anh chị em một số hướng dẫn mục vụ:

Trong thời gian này, ít nhất là trong hai tuần tới đây,

1. Các giáo xứ có thể tạm ngưng việc cử hành Thánh lễ những ngày trong tuần.

2. Các Thánh lễ Chúa nhật và Tuần Thánh, khi chưa có lý do nghiêm trọng khẩn thiết, quý cha vẫn cử hành, nhưng xin sắp xếp để số người tham dự không quá đông, bảo đảm khoảng cách an toàn theo lưu ý của chuyên viên y tế. Các cha có thể tăng thêm các thánh lễ chiều thứ Bảy và ngày Chúa nhật.

3. Các sinh hoạt khác, như tĩnh tâm, học giáo lý, hội họp… nếu không thể tạm dừng hoàn toàn, xin quý cha định liệu để hạn chế bớt và thực hiện theo những cách thức thuận tiện và an toàn nhất.

4. Duy trì việc đeo khẩu trang, rửa tay, hạn chế những tiếp xúc không cần thiết để tránh lây lan, ý thức tự giác và cộng tác tích cực trong việc phòng tránh bệnh.

5. Xin quý cha thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin để kịp thời hướng dẫn cộng đoàn, vừa giúp cộng đoàn phòng tránh bệnh trong sự hiểu biết tích cực, vừa giúp cộng đoàn duy trì đời sống đức tin trong tín thác và bình an.

6. Xin các giáo xứ cũng lưu tâm đến việc giúp đỡ những gia đình nghèo, thu nhập thấp, lại gặp thêm khó khăn do ảnh hưởng của cơn dịch bệnh.

Xin quý cha và cộng đoàn hiệp thông với Đức cha Giáo phận trong lời cầu nguyện hàng ngày, cùng dâng nhiều hy sinh và những việc đạo đức để xin Chúa xót thương cứu chữa nhân loại khỏi cơn đại dịch nguy hiểm này.

 

Trân trọng,

VĂN PHÒNG TÒA GIÁM MỤC

GIÁO PHẬN BÀ RỊA

 

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận