Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Các Giám mục Hoa Kỳ phản đối hạn chế cấp thị thực cho sáu quốc gia
Ngày đăng: 08/02/2020

Các Giám mục Hoa Kỳ phản đối hạn chế cấp thị thực cho sáu quốc gia 

 

Giáo hội Công giáo lên án biện pháp mới do Tổng thống Donald Trump công bố vào 31/01, liên quan đến việc hạn chế cấp thị thực cho người nhập cư đến từ Myanmar, Eritrea, Kyrgyzstan, Nigeria, Sudan và Tanzania. 

 

Trong một thông cáo báo chí được đưa ra trong những ngày gần đây, Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ hủy bỏ biện pháp này vì “hạn chế nhập cư càng gây thêm thiệt hại cho các nỗ lực đoàn tụ gia đình và sẽ gây khó khăn hơn trong việc đảm bảo hỗ trợ cho sự nhập cư cưỡng ép ở các quốc gia này”.

 

Quyết định đình chỉ cấp thị thực cho những người nhập cư ở sáu quốc gia này trên thực tế phù hợp với quy định 9645 của Tổng thống, còn được gọi là lệnh cấm du lịch, không cho phép nhập cảnh các công dân của các nước không hợp tác với Hoa Kỳ trong các vấn đề an ninh quốc gia. Iran, Libya, Triều Tiên, Syria, Venezuela, Yemen và Somalia là những nước đã được liệt kê trong danh sách.

 

Hội đồng Giám mục nhìn nhận thách đố mà quốc gia đặt ra để bảo đảm sự an toàn của công dân mình, nhưng cũng cảnh báo rằng “những điều cấm đoán thiếu nhận thức, như điều này, gây tổn hại cho các gia đình vô tội”. Hơn nữa, theo Đức Tổng Giám mục Jose Gómez, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, phải nghĩ đến những đóng góp lớn về niềm tin, các giá trị và tài năng của những người nhập cư cho đất nước này.

 

Hạn chế mới đối với Myanmar, Eritrea, Kyrgyzstan, Nigeria, Sudan và Tanzania, được công bố vào thứ 31/01, sẽ có hiệu lực vào ngày 22 tháng 02. Theo các quan chức chính phủ, điều này nhắm đáp lại “sự từ chối” hoặc “thiếu khả năng” của các quốc gia nói trên trong việc đáp ứng các tiêu chí cho tiến trình nhận dạng, chia sẻ thông tin và tiêu chuẩn an ninh được thiết lập vào năm 2017.

 

Ngọc Yến

(VaticanNews Tiếng Việt 07.02.2020)

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Hoàn Vũ