Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
GP. Bà Rịa: Linh mục đoàn giáo phận tĩnh tâm mục vụ
Ngày đăng: 16/11/2019

GP. Bà Rịa: Linh mục đoàn giáo phận tĩnh tâm mục vụ 

 

Sau tuần tĩnh tâm tu đức vào đầu tháng 9.2019, thì từ ngày 11-14.11.2019, toàn thể các linh mục và phó tế đang làm việc mục vụ trong GP. Bà Rịa cùng với Đức Giám mục Giáo phận đã quy tụ về dưới chân Đức Mẹ Bãi Dâu để tham dự tuần tĩnh tâm mục vụ hàng năm.

Theo truyền thống giáo phận, tuần tĩnh tâm mục vụ thường được tổ chức trong những ngày cuối năm phụng vụ. Khác với tuần tĩnh tâm tu đức (dành hoàn toàn cho việc tâm hồn), thì trong tuần tĩnh tâm mục vụ, bên cạnh các giờ đạo đức, các cha, các ban, các giới còn dành thời gian để bàn thảo, chia sẻ kinh nghiệm, và đề ra hướng mục vụ cho giáo phận trong năm phụng vụ mới, theo thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Năm nay, Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn – Giám mục Phụ tá TGP. Sài Gòn đã chia sẻ với quý cha chủ đề: “Sỏi đá cũng cần có nhau và đời độc thân linh mục”. Qua 7 bài chia sẻ, Đức cha Giảng phòng nhấn mạnh rằng: sống tương quan là một nhu cầu căn bản của con người. Đặc biệt, nhu cầu tìm đến nhau để thể hiện tình yêu thương theo bản năng giới tính chính là nét cao quý mà Thiên Chúa đã phú bẩm vào con người để cộng tác với Chúa trong công trình sáng tạo. Ân sủng bí tích Xức Dầu Thánh không đưa người linh mục ra khỏi quy luật tự nhiên ấy. Tuy nhiên, sự cao trọng của hồng ân thánh hiến đã nâng người linh mục vượt lên trên tình yêu nam nữ, để kết hôn trọn đời với Đức Giêsu và sống trọn vẹn cho Người qua đời sống độc thân khiết tịnh. Linh mục sẽ dành trọn tình yêu cho Đức Giêsu qua việc sống chết cho Giáo hội và đoàn chiên được trao phó, chứ không dành riêng tình yêu thương cho bất cứ một người nào.

Tuần tĩnh tâm thực sự là thời gian của ân sủng, khi các cha dành tâm trí và thời gian để kết hiệp với Chúa qua các giờ đạo đức, cũng như tìm ra những phương thế hữu hiệu cho sứ vụ mục tử tại cộng đoàn, để lôi kéo ơn thánh Chúa xuống trên bản thân và nhất là các tín hữu.

Quy tụ lại bên nhau trong tình huynh đệ linh mục, chung quanh vị cha chung của giáo phận là Đức cha Emmanuel, các cha có thời gian để chia sẻ, nâng đỡ và khích lệ nhau nhiều hơn. Đặc biệt, ánh mặt từ mẫu của Mẹ Bãi Dâu – Mẹ Giáo phận Bà Rịa vẫn luôn dõi nhìn và chuyển cầu cho mọi người con cái trong giáo phận.

Khép lại 3 năm mục vụ về gia đình, toàn thể Giáo phận Bà Rịa hòa chung tâm tình với Giáo hội Việt Nam, hướng tới 3 năm tiếp theo với sự quan tâm ưu tiên dành cho người trẻ, trước tiên trong năm mục vụ 2019-2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện”, để đặt những viên đá vững chắc xây dựng gia đình, cộng đoàn và giáo xứ tương lai cách tốt đẹp hơn.

 

BTT.GPBR.

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận