Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu: Cử hành phụng vụ kính Đức Mẹ Fatima
Ngày đăng: 14/10/2019

Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu:  Cử hành phụng vụ kính Đức Mẹ Fatima 

 

Sứ điệp Fatima của Đức Mẹ là một dấu ấn lịch sử của Giáo hội Công giáo hoàn vũ, dù đã 102 năm trôi qua, nhưng biến cố ấy như vẫn còn như rất mới. Trong tâm tình con thảo, cũng là một truyền thống tốt đẹp đã được duy trì trong nhiều năm qua, vào lúc 10g00 ngày 13.10.2019, tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu đã diễn ra thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Fatima.

Thánh lễ do Cha Giuse Võ Công Tiến – Tổng Đại diện Giáo phận Bà Rịa chủ sự. Cùng đồng tế có Cha Chưởng ấn Gioan Baotixita Nguyễn Văn Bộ; Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc – Giám đốc Đền Thánh; Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Đạo – Quản hạt Vũng Tàu và quý cha trong giáo phận. Quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ trong giáo phận và quý khách hành hương hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại diện đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa ngày lễ, đồng thời mời gọi cộng đoàn hãy học nơi mẫu gương của Mẹ, yêu mến và thực thi lời của Chúa:  “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Đây là lời của Chúa Giêsu đã nói với dân chúng trên bước đường rao giảng và cũng là tâm niệm của Mẹ Maria trong đời sống, hướng dẫn mỗi người hãy luôn tin tưởng, gắn bó và cầu nguyện mật thiết với Chúa. Cha nói: “…Hãy sám hối và canh tân đời sống, hãy tôn sùng trái tim Đức Mẹ như là mẫu gương sống lời Chúa. Chẳng có ai yêu mến lời Chúa hơn Đức Maria, chẳng có ai dâng hiến cả cuộc đời của mình để thực thi ý Chúa như trái tim Đức Maria. Khi chúng ta chiêm ngắm trái tim Đức Maria cũng là lúc chúng ta chiêm ngắm mẫu gương sống lời Chúa nơi Mẹ. Mẹ mời gọi mỗi người hãy tôn sùng Mẫu Tâm, để rồi trong trái tim ấy, trong tình yêu của người Mẹ ấy, chúng ta được dẫn tới Lời của Chúa Giêsu qua các tràng hạt Mân Côi…”.

Sau thánh lễ, mọi người cùng nán lại với Mẹ, cùng tâm tình với Mẹ những tâm tư ước nguyện của mình, xin tín thác vào Mẹ những lời khẩn xin của đoàn con cái.

Ước chi khi kỷ niệm biến cố Ðức Mẹ hiện ra tại Fatima, mỗi người chúng ta luôn thành tâm và can đảm bước đi trên con đường của sự ăn năn sám hối và siêng năng lần chuỗi Mân Côi, như Mẹ đã truyền dạy tại Fatima năm xưa.

 

Trước đó, vào lúc 17g00 ngày 12.10.2019, cộng đoàn giáo xứ Phước Lâm và quý khách hành hương cũng đã sốt sắng cử hành thánh lễ kính Đức Mẹ. Thánh lễ do Cha Gioan. M. Vianey Lê Quang Tấn- Chánh xứ Phước Lâm chủ tế.

Sau thánh lễ, cộng đoàn phụng vụ đã tham dự giờ rước kiệu chung quanh khuôn viên Đền Thánh để tôn vinh Đức Mẹ do Đức cha Emmanuel- Giám mục Giáo phận Bà Rịa chủ sự. Mọi người cùng dâng lên Mẹ những tâm tình qua tràng chuỗi Mân Côi. Sau giờ rước kiệu, cộng đoàn quy tụ trong Nhà thờ Đền Thánh cùng nhau tôn thờ Thánh Thể.

 

giaophanbaria.org  -  Anrê Xuân Phúc – Giuse Vũ Quế- Hoàng Nhựt

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận