Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu: Đại lễ kính Chân phước Anrê Phú Yên – Bổn mạng GLV Giáo phận Bà Rịa
Ngày đăng: 31/07/2019

Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu:

Đại lễ kính Chân phước Anrê Phú Yên – Bổn mạng GLV Giáo phận Bà Rịa

 

“…Mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên hôm nay là dịp đặc biệt để mỗi người chúng ta noi gương Ngài, sống đời tử đạo bằng việc chu toàn bổn phận của mình với lòng yêu mến và trung thành, bằng cách sống kiết hiệp mật thiết với Chúa và can đảm chọn Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống; đặc biệt, nhiệt thành dấn thân và chu toàn sứ mạng giảng dạy giáo lý…”

Lời dẫn đầu lễ cũng chính là tâm tình của 2138 giáo lý viên (GLV) trong toàn Giáo phận Bà Rịa quy tụ về Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu tham dự đại lễ kính Chân phước Anrê Phú Yên – Bổn mạng GLV Giáo phận Bà Rịa từ 15g00 đến 19g30 Chúa nhật ngày 28.7.2019.

Sau những giây phút đón tiếp và giao lưu tự do, đúng 15g30, các GLV tập trung trước khu vực lễ đài để tập nghi thức và sinh hoạt chung. Sau đó năm nhóm tập trung theo từng khu vực để sinh hoạt theo các chủ đề.

Đúng 17g00, toàn thể GLV chào đón Đức cha Emmanuel – Vị Cha chung Giáo Phận. Sự hiện diện của Đức cha nói lên tấm lòng mục tử đối với các GLV nói riêng và đối với công cuộc giảng dạy giáo lý của giáo phận nói chung. Đức cha ân cần nhắc nhở các GLV về một trách nhiệm đặc biệt mà mỗi GLV đã tự nguyện đón nhận, đó là đặt nền tảng đức tin cho các thiếu nhi, thế hệ tương lai của giáo hội. Đức cha nói: “ Việc toàn GLV trong giáo phận quy tụ tại nơi đây đã thể hiện rõ nét tinh thần tông đồ, sự nhiệt thành dấn thân, nhưng điều cần thiết nhất là chính mỗi GLV, mỗi người chúng ta cần chịu khó nâng cấp trình độ giáo lý, rồi từ đó nâng cấp khả năng dạy giáo lý, sư phạm giáo lý. Chính chúng ta phải biết, phải thuộc giáo lý, phải trau dồi để có kiến thức về Thánh Kinh để rồi từ đó chúng ta mới có thể giúp cho các em học và hiểu giáo lý…

Cao điểm của ngày mừng bổn mạng là thánh lễ mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên do Đức cha Emmanuel chủ tế diễn ra lúc 17g30. Đồng tế với ngài có Cha Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận và quý cha phụ trách giáo lý của các giáo hạt.

Trong bài giảng lễ, Đức cha mời gọi các GLV ý thức rằng, Chân phước Anrê Phú Yên là niềm hãnh diện đặc biệt của GLV bởi vì trong số các vị tử đạo của Giáo hội Việt Nam thì Anrê Phú Yên là người tử đạo đầu tiên và là một GLV chứ không phải là một Giám mục, một linh mục hay một tu sĩ nào đó, là một vị thánh đầu tiên của Giáo hội Việt Nam đã làm công việc mà GLV chúng ta đang làm. Đức cha nói: “Mỗi khi nhớ tới Anrê Phú Yên chúng ta cảm nhận được sự nối bước tấm gương của vị tử đạo đầu tiên, để rồi qua đó chúng ta nhận ra hình ảnh của giáo hội chúng ta ngày hôm nay, ngay tại nơi đây chính hạt giống mà chân phước Anrê Phú Yên đã gieo trồng, đã dùng chính máu của mình để tưới đẫm thì hôm nay đã sinh ra những bông hạt mới là chính mỗi GLV chúng ta. Một GLV chết đi nhưng chỉ cần nhìn ở giáo phận chúng ta đây đã có thêm mấy ngàn GLV khác. Chúng ta là những bông hoa, những hạt giống trong hạt lúa đã bị chết đi, đã bị tan nát đi nhưng từ đó phát sinh ra chính chúng ta…”

Sau bài giảng lễ là nghi thức phong nhậm GLV. Đức cha đã thương tận tay trao Giấy Chứng nhận Giáo lý viên cấp III cho các giáo lý viên vừa kết thúc Khóa Đào tạo Giáo lý viên cấp III – “Ra Khơi 2019” vừa qua.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành tạ ơn của Đức cha chủ tế. Sau thánh lễ, các GLV giải lao và giao lưu tự do tại khuôn viên Đền Thánh, chia sẻ bữa ăn nhẹ trước khi chia tay lên đường.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Chân phước Anrê Phú Yên cho các GLV luôn nhiệt tâm trong việc phục vụ Lời Chúa, trở nên muối men cho đời và ánh sáng cho trần gian.

 

Tin: Martinô Hoàng

Ảnh: Oanh Trần – Mỹ Hạnh

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận