Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Thư Hội đồng Toà Thánh đối thoại liên tôn chúc mừng lễ Phật Đản
Ngày đăng: 12/05/2019

Thư Hội đồng Toà Thánh đối thoại liên tôn chúc mừng lễ Phật Đản 

 

Nhân dịp lễ Phật Đản sắp đến 19/5, Hội đồng Toà thánh Đối thoại Liên tôn, qua thư được ký bởi thư ký Hội đồng, Đức cha Miguel Ángel Ayuso Guixot, gởi lời chúc mừng đến các phật tử với lời chào nồng nhiệt và những lời chúc tốt đẹp. Cầu chúc niềm vui và bình an đến tất cả các phật tử, gia đình và cộng đồng Phật giáo

 

Buổi triển lãm với tên gọi “Nữ tu chữa lành tâm hồn” được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 10 năm của mạng lưới Talitha Kum, một mạng lưới toàn cầu của Đời sống Thánh hiến dấn thân chống nạn buôn người. Nội dung của các bức ảnh cho thấy sự dấn thân của hơn 2000 nữ tu thuộc mạng lưới Talitha Kum của Liên hiệp quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ, đã hoạt động giúp đỡ các phụ nữ là nạn nhân của nạn buôn người.

 

“Những phụ nữ dấn thân giúp đỡ những phụ nữ khác”, là một thực tế liên quan đến 2000 nữ tu trên thế giới hoạt động tại 77 quốc gia. Các bức ảnh được nhiếp ảnh gia người Mỹ, Lisa Kristine thực hiện trong 18 tháng, thuật lại những câu chuyện, đón tiếp, trợ giúp mọi người, đặc biệt phụ nữ bị khai thác ở các quốc gia như Italia, Guatemala, Mexico và Thái Lan.

 

Sơ Gabriella Bottani, điều phối viên của Talitha Kum nói với Vatican News: "Đối với chúng tôi, cuộc triển lãm là một thử thách lớn bởi vì chúng tôi, những nữ tu không quen thực hiện công việc này. Nhưng chúng tôi không làm một mình, cùng với những người phụ nữ này chúng tôi đấu tranh để xây dựng lại cuộc sống cho chính họ. Và chính họ dạy chúng tôi vững mạnh hơn, dạy chúng tôi làm thế nào để sống hy vọng khi đối diện với những hoàn cảnh bi đát như nạn buôn người.

 

Sơ Bottani cho biết: "Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi cho chúng tôi một thông điệp cảm ơn và hỗ trợ. Điều rất quan trọng đối với chúng tôi, những phụ nữ thánh hiến đó là biết rằng ĐTC rất gần gũi với chúng tôi, Ngài ủng hộ chúng tôi và quan tâm đến sự dấn thân này của chúng tôi. Thực tế, chủ đề buôn người là một chủ đề được ĐTC rất quan tâm và tôi tin trong Ngài luôn có một cảm xúc lớn và cả trong chúng ta khi chúng ta tiếp xúc với những thực tại này".

 

Sơ Lisa Kristine cho biết thêm: "Những gì chúng tôi muốn truyền tải qua những bức ảnh là công việc mạnh mẽ mà các nữ tu của Talitha Kum đang làm ở tuyến đầu trên toàn thế giới chống lại chế độ nô lệ. Điều quan trọng nhất của dự án là sự hợp tác chặt chẽ giữa các nữ tu, cũng như những trải nghiệm không mệt mỏi và khiêm tốn của công việc. Đây là một trong những lãnh vực thường có nguồn lực khan hiếm, nhưng lại phải giúp đỡ cho nhữnh nhu cầu lớn".

 

Ngọc Yến

(VaticanNews 11.05.2019)

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Hoàn Vũ