Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Một sinh hoạt đạo đức đậm tình liên đới
Ngày đăng: 02/04/2019

Một sinh hoạt đạo đức đậm tình liên đới 

 

Khoảng gần một năm nay, vào sáng thứ Tư cuối mỗi tháng, các anh chị em làm việc cho Văn phòng Hội Ðồng Giám mục Việt Nam lại quy tụ tại nhà nguyện của trụ sở để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Sau lễ, mọi người cùng dùng bữa trưa với nhau trong bầu khí ấm áp. Ðây cũng là dịp để các thành viên của văn phòng cùng cầu nguyện, chúc mừng những ai có ngày sinh nhật và lễ bổn mạng trong tháng. 

 

Linh mục Giuse Ðào Nguyên Vũ, Chánh văn phòng HÐGMVN cho biết, thánh lễ này được khởi xướng với ước muốn để anh chị em có cơ hội cùng chia sẻ và gắn kết với nhau, giúp cho việc phục vụ chung được tốt đẹp hơn. Những tháng bình thường thì chừng trên dưới 30 người tham dự, vào những dịp lễ lớn, có thêm sự hiện diện của một số thành viên các ủy ban trực thuộc HÐGMVN.

 

Thánh lễ tháng 3.2019 vừa diễn ra lúc 10g30 sáng thứ Tư ngày 27.3 do Ðức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục giáo phận Bà Rịa chủ tế. Ðầu lễ, Ðức cha ngỏ lời chúc mừng những thành viên mang bổn mạng thánh Giuse và xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các vị. Sau bài đọc Tin Mừng, ngài chia sẻ về sự kiện toàn, từ đó, liên hệ với mùa Chay, Ðức cha nhắc cộng đoàn mỗi ngày một nỗ lực để tiến bộ và hoàn thiện hơn, trong đời sống đạo cũng như công việc mà từng người đang làm.

Trong bữa ăn chung sau thánh lễ tháng Ba này, bầu khí dường như rộn ràng hơn khi các thành viên cùng chúc mừng bổn mạng cha Chánh văn phòng Giuse Ðào Nguyên Vũ. Chị Hồng Tuyến, nhân viên bộ phận phát hành các ấn phẩm của Văn phòng HÐGMVN bày tỏ niềm vui khi được tham dự thánh lễ và bữa ăn mỗi tháng: “Hằng ngày, chúng tôi vẫn cùng ăn trưa tại đây nhưng bữa ăn sau thánh lễ tháng có phần đặc biệt hơn trong thực đơn cũng như vui hơn vì những tràng pháo tay hay lời ca tiếng hát, lời chúc mừng sinh nhật, mừng bổn mạng các thành viên, qua đó anh chị em gia tăng sự gắn bó, thân thiện. Giữa một cộng đoàn nhỏ với sinh hoạt ý nghĩa như thế, tôi tìm được sự bình an, thanh thản...”.

 

* cgvdt.vn  -  LIÊN GIANG

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Việt Nam