Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
GP.BÀ RỊA: Đêm nhạc từ thiện
Ngày đăng: 28/12/2018

GP.BÀ RỊA: Đêm nhạc từ thiện 

 

"Giáo Hội là Giáo Hội của người nghèo" : Đó chính là thao thức và tâm tình của Đức Thánh Cha Phanxicô khi nói về Giáo Hội. Cùng với tâm tình đó, nhiều tổ chức, cá nhân trong Giáo Hội, cách riêng Caritas của các Giáo Phận, Giáo Xứ đã luôn hướng lòng về người nghèo và chia sẻ cho người nghèo.

 

Tối hôm nay, 27 tháng 12 năm 2018, trong bầu khí hân hoan của tuần Bát Nhật Giáng Sinh và cũng là ngày cả Hội Thánh mừng lễ Thánh Gioan Tông Đồ, Ban Caritas Xã Hội Giáo Phận Bà Rịa tổ chức đêm nhạc từ thiện tại tiền sảnh Nhà Thờ Bà Rịa với chủ đề : "Tình Yêu Giáng Sinh "

 

19 g 00, chương trình được bắt đầu.

 

Sau vài vũ thật sinh động "Đêm Thánh Vô Cùng" và hồi trống hoành tráng, 2 MC gợi đến cộng đoàn ý nghĩa của đêm nhạc từ thiện và sau đó Cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh - Giám Đốc Caritas Giáo Phận Bà Rịa cũng là Cha Chính Xứ Nhà Thờ Chính Tòa Bà Rịa ngỏ đôi lời với cộng đoàn : "... Noel lại là mùa của niềm vui được trao tặng cho nhau qua những lời nguyện chúc, cùng với những quà tặng cho những người thân yêu. Càng ý nghĩa hơn khi trao cho những người nghèo khổ. Theo truyền thống tốt đẹp, được sự cho phép của Đức Cha, Ban Caritas của Giáo Phận tổ chức đêm nhạc hôm nay để mong làm nhịp cầu của những tấm lòng yêu thương đến cho những Lazarô thời đại... Xin cảm ơn mọi người đã đóng góp cho chương trình này. Xin kính chúc quý vị thưởng thước đêm nhạc ấm áp và yêu thương"

 

Và rồi, cộng đoàn hân hoan đón chào sự hiện diện cũng như tâm tình của Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa :

 

"Kính chào tất cả mọi người đang có mặt trong sân nhà thờ Chính Tòa Bà Rịa hôm nay.

 

Với những ý nghĩa mà Cha đặc trách Caritas Giáo Phận vừa nói lên, chúng ta có thể thấy ngay đêm Văn Nghệ Ca Nhạc Từ Thiện hôm nay như thể làm tròn đầy ý nghĩa của những ngày mừng Chúa Giáng Sinh mà tất cả chúng ta đang còn rộn ràng trong tâm tình đón Chúa ngự xuống, trong tâm tình và trong khung cảnh những ngày vui. Thế thì hôm nay ý nghĩa của ơn phúc chúng ta lãnh nhận cách thiêng liêng như thể được làm tràn đầy thêm qua những sinh hoạt bên ngoài, những gì có thể nói không thấy được trong tâm tư mỗi người nhưng đêm nay, trong đêm Văn Nghệ từ thiện chúng ta sẽ nhận ra nhau trong tình yêu trao cho nhau. Thế thì, hôm nay sẽ là ngày chúng ta sẽ nhận ra được niềm vui mà chúng ta đón nhận từ nơi Chúa, những ân phúc hồn xác mà chúng ta cũng đã được Chúa trao ban hôm nay sẽ được thể hiện.

 

Trước tiên niềm vui của những người tham gia chương trình văn nghệ này, trong các tiết mục. Không chỉ có những người ở trên sân khấu mà chắc chắn còn những người rất âm thầm chuẩn bị rồi thực hiện chương trình ngày hôm nay dù là như một người giữ trật tự, âm thanh ánh sáng, những người xây dựng sân khấu này, những người hôm nay bằng công sức của mình sẽ làm cho chúng ta được vui.

 

Và rồi niềm vui đó không chỉ ở những người biểu diễn nhưng từ anh chị em.

 

Tất cả chúng ta cũng được mời gọi để làm cho niềm vui đó qua đêm diễn hôm nay, qua tay Ban Caritas Giáo Phận, niềm vui chúng ta sẽ gửi đến cho những người đang cần giúp đỡ trong tình bác ái yêu thương. Niềm vui chúng ta trao nhưng chúng ta không thấy khuôn mặt của những người đón nhận những món quà nhưng chúng ta biết qua việc chúng ta cùng chung tay, cùng trao ban niềm vui thì chắc chắn lan tỏa như Cha Giám Đốc Caritas vừa nói, những người bất hạnh hơn chúng ta. Thế thì trong ngày hôm nay, chúng ta đón nhận niềm vui từ Chúa và từ những người trao cho chúng ta và chúng ta, cách quảng đại trao cho những người cần chúng ta giúp đỡ trong tình bác ái yêu thương điều mà Chúa đang muốn mỗi người chúng ta, chúng ta dâng cho Chúa lòng yêu mến, chúng ta trao cho nhau tình yêu thương. Xin cầu chúc cho mọi người từ diễn viên cho đến khán giả đêm nay thật sự có niềm vui trào dâng từ bên trong và lan tỏa cho mọi người".

 

Sau lời của Đức Cha Emmanuel, chương trình đêm nhạc từ thiện hôm nay bắt đầu với các tiết mục vũ của các giáo xứ, các nhóm và đặc biệt của mái ấm Mai Linh, Thiên Thần ... Kèm theo đó là các tiết mục đơn ca do Diệu Hiền và Hồng Ân thực hiện. Và có lẽ đặc biệt nhất là đôi song ca gây ấn tượng nhất là linh mục nhạc sư Phêrô Nguyễn Kim Long và Cha Giám Đốc Caritas Giáo Phận Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh trong nhạc phẩm "Chúa Không Lầm".

 

Trước đó, Cha giáo nhạc sư Phêrô Kim Long đã gửi đến cộng đoàn một nhạc phẩm đời "Đất nước tôi" rất ngọt ngào và "thon thả giọt đàn bầu".

 

Chương trình đêm nhạc kết thúc với giọng ca của linh mục Cha Kiến Thành trong nhạc phẩm "Mưa Hạt Cứu Rỗi" của Đức Cố Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống với bút danh Thông Vi Vu.

 

Chương trình đêm nhạc khép lại nhưng tấm lòng yêu thương bác ái sẽ mở ra để chung chia với những mảnh đời bất hạnh như tâm tình của Đức Cha Emmanuel, của Cha Giám Đốc Caritas và hẳn nhiên của mọi người. Ước chi có nhiều tấm lòng hơn nữa chung chia với những mảnh đời bất hạnh để phần nào xoa dịu nỗi đau cho những người đó cũng như thực thi lời khuyên hãy yêu thương người thân cận như chính mình như Thầy Giêsu mời gọi.

 

Người Giồng Trôm

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận