Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
GIÁO XỨ HẢI SƠN – 128 THIẾU NHI XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN DẦU
Ngày đăng: 08/08/2018

GIÁO XỨ HẢI SƠN – 128 THIẾU NHI XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN DẦU

Vào lúc 07 giờ sáng Chúa nhật XVIII mùa Thường niên B (05/8/2018), 128 em thiếu nhi giáo xứ Hải Sơn được lãnh nhận Bí tích Xưng Tội Rước Lễ lần đầu.

Cử hành thánh lễ do cha xứ Giuse Trịnh Văn Thuận chủ sự, cùng với sự hiện diện của quý thầy, quý Sơ, quý dì, đội ngũ giáo lý viên, quý phụ huynh, 128 em được lãnh nhận Bí tích Xưng tội Rước lễ lần đầu và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Chia sẽ trong bài giảng lễ Cha xứ Giuse nói: “Chúa Giêsu đã lập bí tích Thánh thể để Ngài ở lại với chúng ta bằng chính con người của Ngài, đó là Thịt Máu của Ngài qua Bí tích Thánh Thể. Đặc biệt với 128 em thiếu nhi hôm nay chính thức được vinh dự, được vui sướng để đón nhận Mình Máu Thánh Chúa (MMTC), khi chúng con đón nhận mình Máu Thánh Chúa chúng con sẽ được sự sống đời đời, chính MMTC sẽ gìn giữ chúng con, sẽ giúp cho chúng con trói buộc những thói hư tật xấu nơi con người của mình lại, để làm cho nhân đức chúng con được phát triển, chinh MMTC sẽ gìn giữ chúng con tránh được sự dữ, sự ác xãy ra trong cuộc đời của mình, chính MMTC sẽ làm cho chúng con ngoan ngoãn, siêng năng, học giỏi...và chính vì những điều đó MMTC sẽ làm cho chúng con bình an, niềm vui trong hạnh phúc đích thực. Nhưng MMTC không cất đi sự đau khổ trong cuộc đời của chúng con, bởi chính Chúa Giêsu khi đến trong trần gian, Ngài đã lựa chọn con đường đau khổ để cứu độ chúng ta, Ngài mời gọi chúng ta vác thập giá đi theo Ngài cho nên những đau khổ mà Ngài để xãy ra trong cuộc sống của chúng ta  là để thanh luyện chúng ta, nhưng MMTC là một ơn đủ để chúng ta vượt qua...chúng con được gọi là Thiếu Nhi Thánh Thể là những em được ơn đặc sũng yêu mến Chúa, ngày hôm nay các con được rước Chúa vào lòng để nguồn ân sũng đó giúp cho chúng con sống tốt mỗi ngày, siêng năng tham dự Thánh Lễ và Rước lễ mỗi ngày”

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một phụ huynh thay mặt cho các em được lãnh nhận Bí tích Xưng tội Rước lễ lần đầu hôm nay, dâng lời tri ân cha Xứ, cảm ơn quý tu sỹ, quý Giáo lý viên đã dạy dỗ các em và quý cộng đoàn tham dự và cầu nguyện cho các em trong thánh lễ long trọng này. Sau đó các em mến tặng cha xứ một lẵng hoa tươi bày tỏ lòng mến yêu của các em.

Thánh lễ kép lại với phép lành cuối lễ do cha chủ sự ban, mọi người ra về trong hân hoan nhất là các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí Tích Tình Yêu mà các em mong chờ từ ngày bước chân vào lớp học giáo lý Khai Tâm.

Tin ảnh: Phước Khánh

 

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Sinh hoạt giáo xứ