Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Trại hè 2018: Nối Kết Trong Giêsu
Ngày đăng: 07/08/2018

Trại hè 2018: Nối Kết Trong Giêsu

Sáng ngày 28/07/2018, được sự chấp thuận của Cha Chánh Xứ, Ban điều hành thiếu nhi giáo xứ Hải Sơn đã tổ chức trại hè cho các em khối Thêm Sức và Sống đạo, với chủ đề “Nối Kết Trong Giê Su”

Đúng 6g30, các trại sinh đã tâp trung đầy đủ. Các trại sinh được chia làm 10 đội ứng với tên của 10 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam: … Sau khi ổn định hàng ngũ, điểm danh báo cáo, các đội tiến hành các nghi thức nhập trại. Các trại sinh sẽ phải vượt qua 3 trạm: Trạm 1: Quên đi cái tôi, vượt qua thử thách. Trạm 2: Vượt tăm tối - đến vinh Quang. Trạm 3: Đoàn kết, yêu thương, tiến vào đất hứa.

 

Vào lúc 8g00, Lễ khai mạc trại hè được diễn ra với sự hiện diện của Cha Chánh Xứ, Quý Tu Sĩ, Quý Ban Hành Giáo, Ban Trị Sự các giới, đội ngũ giáo lý viên và 101 trại sinh. Buổi chào cờ diễn ra vô cùng trang nghiêm và long trọng trong nền nhạc “ Thiếu Nhi Tân Hành Ca”. Sau đó, Cha xứ và đại diện ban hành giáo đã có đôi lời nhắn nhủ và chính thức khai khai mạc hai ngày trại.

Chương trình sinh hoạt trại ngày thứ nhất bao gồm: Thi đua dựng lều trại, các trò chơi vận động, thi nấu ăn, thi làm báo tường, nấu ăn hành quân và đêm lửa trại.

Đúng 8g30, sau khi nhận được lệnh từ trại chỉ huy, các trại sinh bắt đầu phần thi dựng lều trong không khí vui tươi và phấn khởi. Mặc dù còn gặp khá nhiều khó khăn, nhưng bằng sự cố gắng và đoàn kết, các lều traị dần được hoàn thành, các trại sinh đã cùng sinh hoạt trong trại của mình và chờ ban thi đua đến chấm điểm.

Sau phần thi dựng lều trại là khoảng thời gian thi đua các trò chơi vận động. 10 đội được chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 từ đội 1 đến đội 5 tập trung tại sân nhà xứ, nhóm 2 từ đội 6 đến đội 10 tập trung tại sân giáo lí. Hai nhóm sẽ luân phiên thay đổi vị trí sau khi đã hoàn thành các trò chơi. Các trò chơi diễn ra vô cùng vui tươi, phấn khởi và đầy ắp tiếng cười. Tất cả các trại sinh tham gia rất nhiệt tình, cố gắng hết mình, cùng nhau cố gắng để đội của mình đạt được kết quả cao nhất.

Khoảng 11g00, sau khi kết thúc trò chơi thi đua, các em bước vào cuộc thi nấu ăn. Tất cả các thành viên trong đội cùng chia công tác: chuẩn bị bếp, nhóm bếp, chuyển bị nguyên liệu… Các em đã phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng. Mặc dù vẫn còn những khoảnh khắc vụng về, nhưng cuối cùng tất cả các đội đã hoàn thành món ăn của mình và trang trí khá đẹp mắt. Sau khi ban thi đua chấm điểm, là thời gian các em dung cơm trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo của ngày trại..

13g30, sau giờ nghỉ trưa, các trại sinh cùng sốt sang tham dự giờ chầu Thánh Thể. Các e đã có một giờ chầu Thánh Thể trang nghiêm, với quyết tâm noi gương các Thánh Tử Đạo sống đức tin và làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

14g00, chương trình trại hè được tiếp diễn với phần thi “Báo Tường”của các đội. Với chủ đề trại “Nối kết trong Giê su” và chủ đề năm Thánh “Tôn Vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam”, mỗi đội được chọn một câu Lời Chúa bất kỳ và sẽ biêu đạt ý nghĩa câu Lời Chúa đó thông qua báo tường của đội mình. Bằng những cây bút màu, tận dụng những trang báo cũ, những cành cây ngọn cỏ xung quanh, các e đã được mặc sức sáng tạo để tạo nên những trang báo tường đầy ý nghĩa, các e cũng nêu lến quyết tâm theo gương các thánh tử đạo làm chứng cho chúa, cùng giúp đỡ chia sẻ với các mảnh đời khó khăn, cùng nhau nói kết trong Chúa Giesu như chính chủ đề trại mà các em đang hướng tới.

Sau phần thi báo tường, các em tiếp tục tham gia phần thi “Nấu ăn hành quân”, Các em sử dụng bếp đã được chuẩn bị sẵn, với nguyên liệu là trứng gà do ban tổ chức cung cấp. các e sẽ bắt đầu nhóm bếp và xuất phát từ sân giáo lí. Các đội sẽ đi vòng quanh nhà thờ. Trên đường “hành quân”, các đội sẽ phải xả than để bảo vệ lửa bếp của mình không bị tắt lửa bởi các cản trở do ban tổ chức đưa ra như xưa các Thánh tử đạo đã Vững tin bảo vệ Niềm tin của mình. Đội nào về nhanh nhất và trứng chín sẽ giành chiến thắng.

16g20, Các em dọn dẹp, tắm rửa, ăn cơm tối và chuẩn bị cho đêm lửa trại.

Đúng 7g00, các em bước vào hành trình Lửa Thiêng. Sau khi trải qua một cuộc hành trình trong đêm tối, các em được chứng kiến sự tái hiện lại hành trình bảo vệ đức tin của các Thành Tử Đạo, các Ngài luôn vững tin vào tình yêu Thiên Chúa, luôn tin vào Nước Trời mà Chúa đã hứa ban. Và cuối cùng, lửa thiêng đã đến, ngọn lửa của tình yêu, của niềm tin sốt sắng đã đẩy lùi bóng tối, đưa mọi người về với Chúa. Đêm lủa trại được khai mạc trong sự reo hò của các em thiếu nhi. Những tiết mục văn nghệ của đêm lửa trại được diễn ra liền sau đó thật sinh động và ấn tượng với các vũ điệu, nhạc kịch, thời trang…

Tàn Lửa, đó cũng là thời gian để các em suy ngẫm, cầu nguyện, cùng “Mang lửa về tim”. Các em cùng họp lại bên nhau dâng cho Chúa tất cả những buồn vui của ngày trại, cùng xin Chúa nâng đỡ cho những yếu đuối của mỗi người, để mỗi người trong các em luôn giữ được ngọn lửa đức tin, và mang ngọn lửa đó đến cho mọi người.

Ngày trại đầu tiên kết thúc với bao niềm vui, nỗi buồn, cũng bao gồm cả sự mệt mỏi. các em nghỉ ngơi trong niềm háo hức mong chờ cuộc hành trình hôm sau.

5g00, tiếng còi báo hiệu bắt đầu ngày trại mới được vang lên. Tất cả các trại sinh bắt đầu thức dậy, tập thể dục. Sau bữa ăn sang, các em chuẩn bị trang phục trang nghiêm để cùng tham dự thánh lễ lúc 7g00.

Đúng 8g15, các trại sinh bước vào “Trò Chơi Lớn”. Hưởng ứng tinh thần năm Thánh “ Tôn vinh các Thánh Tử Đạo việt Nam”, trò chơi lớn đã lấy chủ đề về các vị Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các trại sinh háo hức, chuẩn bị hành trang, giải mật thư và tìm đến với các Thánh để được nghe các Ngài chia sẻ về cuộc đời cũng như hành trình làm chứng nhân cho Chúa của các ngài. Cac em cũng phải trải qua các thử thách để bảo vệ và thể hiện Đức Tin của mình.,

Hội trại kết thúc bằng phần công bố két quả thi đua và trao giải thưởng cho các đôi. Hai ngày trại chính là thời gian để các em giao lưu học học hỏi, vui chơi và tạo nên mối dây liên kết thân ái giữa các em như chính chủ đề của ngày trại “Nối kết trong Giesu”. Nguyện xin Thiên Chúa luôn ban bình an, củng cố niềm tin nơi mỗi người, để mỗi người chúng con, nhất là những em trại sinh luôn biết noi gương các Thánh, để làm chứng và đem Chúa đến cho mọi người.

 *** Hình ảnh đang được cập nhật.....

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Sinh hoạt giáo xứ